Một nhà đầu tư muốn xây nhà máy nước hơn 900 tỷ đồng tại Ninh Bình

  • Cập nhật: Thứ hai, 30/10/2023 | 4:21:28 Chiều

Nếu trở thành nhà đầu tư dự án, Công ty TNHH MTV Đầu tư và Xây dựng Hoàng Dân sẽ xây Nhà máy nước Yên Đồng hơn 900 tỷ đồng tại Ninh Bình.

Dự án sau khi hoàn thành sẽ cung cấp nước sạch phục vụ người dân trên địa bàn huyện Yên Mô và một số xã thuộc huyện Yên Khánh và Kim Sơn, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ cấp nước, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Được biết, UBND tỉnh Ninh Bình đã có quyết định phê duyệt Liên danh Công ty CP Cấp thoát nước Ninh Bình (Ninh Bình Water) - Công ty TNHH MTV Đầu tư và Xây dựng Hoàng Dân (Xây dựng Hoàng Dân) đáp ứng yêu cầu sơ bộ năng lực, kinh nghiệm thực hiện Dự án. Theo quy định, sau khi có quyết định này, nhà đầu tư nộp hồ sơ đề nghị chấp thuận nhà đầu tư cho Sở để trình lên UBND Tỉnh trước khi ra quyết định chính thức. Liên danh đã nộp hồ sơ đề nghị chấp thuận nhà đầu tư, Sở đang xử lý thủ tục hành chính để trình UBND Tỉnh.

Dự án Xây dựng Nhà máy nước Yên Đồng (Ninh Bình) có quy mô đầu tư gồm nhà máy nước sạch công suất 40.000 m3/ngày đêm với diện tích 22.000 m2, hệ thống đường ống cấp nước sạch với chiều dài 90.836 m, 2 trạm bơm cấp 1 diện tích 100 m2, hệ thống thiết bị, máy móc để vận hành và tuyến kênh cấp bù nước cho hồ Yên Đồng có chiều dài 800 m. Sơ bộ tổng chi phí thực hiện Dự án là 912,357 tỷ đồng.

 ĐAN VY/MTĐT

  •  
Các tin khác

UBND TP.HCM vừa có văn bản yêu cầu các sở ban ngành, chính quyền địa phương, các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường các phương án phòng, chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn phục vụ sản xuất nông nghiệp và dân sinh mùa khô.

Thường trực HĐND thành phố đã đề nghị UBND thành phố đẩy nhanh tiến độ xây dựng các nhà máy, tăng cường xã hội hóa để đảm bảo các chỉ tiêu về cấp, thoát nước, xử lý nước thải, chống ngập... nhằm cải thiện chất lượng sống của người dân và bảo vệ môi trường.

Với nỗ lực không ngừng, Công ty Cổ phần Cấp nước Phú Hoà Tân đã ghi nhận những bước tiến vững chắc trong việc giảm thất thoát nước.

Trong bối cảnh nhu cầu thiết yếu của người dân về nước sạch, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) và các đơn vị cấp nước thành viên đã thống nhất thủ tục đăng ký, cắt chuyển định mức nước sinh hoạt theo số định danh cá nhân.