Bắc Ninh: Tập huấn về sử dụng nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn

  • Cập nhật: Thứ ba, 7/11/2023 | 9:11:21 Sáng

Từ đầu năm đến nay, Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức 8 lớp tập huấn về sử dụng nước sạch và vệ sinh môi trường cho 950 hộ dân ở các địa phương


Niềm vui được được sử dụng nước sạch. Ảnh minh hoạ

Các lớp tập huấn diễn ra ở các địa phương: Đông Tiến, Hoà Tiến, Yên Phụ (Yên Phong), An Bình, Thanh Khương, Nghĩa Đạo (thị xã Thuận Thành), Phật Tích (Tiên Du), Việt Thống (thị xã Quế Võ).

Cán bộ Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh tuyên truyền, phổ biến các quyết định của Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh liên quan đến chương trình mục tiêu quốc gia về nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn; thực trạng nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn của tỉnh; các kiến thức về nguồn nước sạch, nước hợp vệ sinh; nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước; ảnh hưởng của nguồn nước ô nhiễm đến sức khoẻ con người; các hình thức cung cấp nước; các biện pháp xử lý nước; các phương tiện trữ nước an toàn trong hộ gia đình.

Cũng trong chương trình tập huấn, người dân được giới thiệu, nắm bắt hiện trạng chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn tỉnh, hướng dẫn phương pháp phân loại rác tại nguồn, công tác thu gom, xử lý chất thải rắn sinh hoạt; hiện trạng môi trường làng nghề, môi trường nông thôn, biện pháp xử lý chất thải chăn nuôi, chất thải từ hoạt động trồng trọt; một số bệnh liên quan đến vệ sinh môi trường và biện pháp phòng, tránh.

Theo kết quả điều tra bộ chỉ số nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, tỷ lệ người dân nông thôn được sử dụng các nguồn nước hợp vệ sinh đạt 100%, trong đó tỷ lệ người dân được sử dụng các nguồn nước sạch đạt gần 85%.

THANH HẰNG/MTĐT

  •  
Các tin khác

UBND TP.HCM vừa có văn bản yêu cầu các sở ban ngành, chính quyền địa phương, các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường các phương án phòng, chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn phục vụ sản xuất nông nghiệp và dân sinh mùa khô.

Thường trực HĐND thành phố đã đề nghị UBND thành phố đẩy nhanh tiến độ xây dựng các nhà máy, tăng cường xã hội hóa để đảm bảo các chỉ tiêu về cấp, thoát nước, xử lý nước thải, chống ngập... nhằm cải thiện chất lượng sống của người dân và bảo vệ môi trường.

Với nỗ lực không ngừng, Công ty Cổ phần Cấp nước Phú Hoà Tân đã ghi nhận những bước tiến vững chắc trong việc giảm thất thoát nước.

Trong bối cảnh nhu cầu thiết yếu của người dân về nước sạch, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) và các đơn vị cấp nước thành viên đã thống nhất thủ tục đăng ký, cắt chuyển định mức nước sinh hoạt theo số định danh cá nhân.