Bắc Ninh: Tìm nhà đầu tư Nhà máy nước mặt 45.000 m3/ngày đêm

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/12/2023 | 4:41:57 Chiều

Công ty Cổ phần Nước sạch Bắc Ninh vừa công bố việc tổ chức lựa chọn nhà thầu cho Gói thầu số 8 thuộc Dự án Đầu tư xây dựng Nhà máy Nước mặt TP. Bắc Ninh, một dự án quan trọng với công suất 45.000 m3/ngày đêm và hệ thống tuyến ống truyền tải.


Ảnh minh hoạ. ITN

Theo thông tin từ công ty, Gói thầu số 8 bao gồm công việc xây lắp, cung cấp, lắp đặt thiết bị và bảo hiểm các hạng mục như trạm bơm, tuyến ống nước thô, khu xử lý, đường dây trung thế, và vận hành chạy thử, có giá dự toán lên đến 189,178 tỷ đồng. 

Quá trình đấu thầu sẽ được tiến hành qua mạng, dự kiến mở thầu vào ngày 2/1/2024. Trong quý IV/2024, Gói thầu số 10, với chi phí dự toán là 148,293 tỷ đồng, sẽ tiếp tục mời thầu.

Dự án được đầu tư bởi Liên danh Công ty Cổ phần Nước sạch Bắc Ninh và Công ty Cổ phần Tập đoàn Long Phương, với tổng mức đầu tư lên đến 557,074 tỷ đồng. Mục tiêu của dự án là cung cấp và bổ sung nguồn nước sạch cho sinh hoạt và sản xuất cho cư dân trong khu vực TP. Bắc Ninh, huyện Quế Võ, một phần huyện Tiên Du và các vùng lân cận.

Dự án khi đi vào hoạt động sẽ góp phần đảm bảo nguồn nước sạch cho cộng đồng. Công ty Nước sạch Bắc Ninh hy vọng dự án sẽ mang lại những giải pháp hiệu quả cho vấn đề nguồn nước và đóng góp vào sự phát triển bền vững của tỉnh.

LÂM HÀ

  •  
Các tin khác

Thường trực HĐND thành phố đã đề nghị UBND thành phố đẩy nhanh tiến độ xây dựng các nhà máy, tăng cường xã hội hóa để đảm bảo các chỉ tiêu về cấp, thoát nước, xử lý nước thải, chống ngập... nhằm cải thiện chất lượng sống của người dân và bảo vệ môi trường.

Với nỗ lực không ngừng, Công ty Cổ phần Cấp nước Phú Hoà Tân đã ghi nhận những bước tiến vững chắc trong việc giảm thất thoát nước.

Trong bối cảnh nhu cầu thiết yếu của người dân về nước sạch, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) và các đơn vị cấp nước thành viên đã thống nhất thủ tục đăng ký, cắt chuyển định mức nước sinh hoạt theo số định danh cá nhân.

Với giá trị lịch sử và văn hóa đặc biệt, những giếng cổ không chỉ là nơi cung cấp nước mà còn là nơi linh thiêng, được dân làng tôn kính và giữ gìn như một phần không thể tách rời của cuộc sống.