Gaza: Nếu không có nước sạch, sẽ có thêm nhiều trẻ em chết vì bệnh tật

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/12/2023 | 4:35:29 Chiều

Các nhà chức trách đã ghi nhận số ca tiêu chảy cao gần gấp 20 lần mức trung bình hàng tháng ở trẻ em dưới 5 tuổi.

Sau 10 tuần liên tiếp Gaza phải hứng chịu bom đạn do các cuộc giao tranh kéo dài giữa lực lượng Hamas và Israel, hơn 1,4 triệu người dân Gaza phải rời bỏ nhà cửa tìm nơi trú ẩn bên trong hoặc gần Cơ quan Cứu trợ của Liên hợp quốc về người tị nạn Palestine ở khu vực Cận Đông.


Những đứa trẻ phải di dời gần đây ở tỉnh miền Nam Rafah chỉ được sử dụng từ 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày

UNICEF cho biết, những đứa trẻ phải di dời gần đây ở tỉnh miền Nam Rafah chỉ được sử dụng từ 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày. Trong khi các dịch vụ cung cấp nước đang bên bờ vực sụp đổ.

Bà Catherine Russell Giám đốc điều hành Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) nhấn mạnh rằng: "Trẻ em và gia đình của các em đang phải sử dụng nguồn nước không an toàn, bị nhiễm mặn hoặc ô nhiễm nặng. Nếu không có nước sạch, sẽ có thêm nhiều trẻ em chết vì bệnh tật trong những ngày tới”.

Theo UNICEF, các nhà chức trách đã ghi nhận số ca tiêu chảy cao gần gấp 20 lần mức trung bình hàng tháng ở trẻ em dưới 5 tuổi, bên cạnh sự gia tăng các trường hợp mắc bệnh ghẻ, chấy rận, thủy đậu, phát ban trên da và hơn 160.000 trường hợp nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính.

ĐAN VY (T/h)
  •  
Các tin khác

UBND TP.HCM vừa có văn bản yêu cầu các sở ban ngành, chính quyền địa phương, các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường các phương án phòng, chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn phục vụ sản xuất nông nghiệp và dân sinh mùa khô.

Thường trực HĐND thành phố đã đề nghị UBND thành phố đẩy nhanh tiến độ xây dựng các nhà máy, tăng cường xã hội hóa để đảm bảo các chỉ tiêu về cấp, thoát nước, xử lý nước thải, chống ngập... nhằm cải thiện chất lượng sống của người dân và bảo vệ môi trường.

Với nỗ lực không ngừng, Công ty Cổ phần Cấp nước Phú Hoà Tân đã ghi nhận những bước tiến vững chắc trong việc giảm thất thoát nước.

Trong bối cảnh nhu cầu thiết yếu của người dân về nước sạch, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) và các đơn vị cấp nước thành viên đã thống nhất thủ tục đăng ký, cắt chuyển định mức nước sinh hoạt theo số định danh cá nhân.