Đầu tư hơn 100 tỷ đồng cho giai đoạn 2 Nhà máy nước sạch DNP-Bắc Giang

  • Cập nhật: Thứ năm, 4/1/2024 | 9:10:24 Sáng

Giai đoạn 2 của Nhà máy nước sạch DNP - Bắc Giang được khởi công vào đầu tháng 12/2023 với công suất cung cấp nước sạch là 29 nghìn m³/ngày/đêm có giá trị đầu tư hơn 100 tỷ đồng.

Theo thông tin mới được chia sẻ, Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Nước DNP Bắc Giang công bố đầu tư hơn 100 tỷ đồng vào giai đoạn 2 của Nhà máy nước sạch DNP - Bắc Giang tại thôn Càn, xã Hương Sơn, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang.

Nhà máy nước sạch DNP-Bắc Giang được triển khai từ năm 2017-2018
Nhà máy nước sạch DNP-Bắc Giang được triển khai từ năm 2017-2018 

Ông Bùi Đức Trung, Giám đốc Công ty DNP Bắc Giang cho biết, dự án sẽ bao gồm một đơn nguyên nhà máy mới với diện tích khoảng 1 ha, gồm các hạng mục như bể chứa, bể lọc lắng, trạm bơm cao áp, nhà công vụ, và nhiều công trình khác. Công trình được khởi công vào đầu tháng 12/2023 với công suất cung cấp nước sạch là 29 nghìn m³/ngày/đêm.

Dự kiến, nhà máy sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động trong đầu quý III năm 2024, cung cấp nước sạch trực tiếp cho các khu, cụm công nghiệp, và khu dân cư trên địa bàn huyện Lạng Giang. Nước sản xuất từ nhà máy sẽ được cung cấp cho các huyện lân cận như Lục Nam, Yên Dũng, Việt Yên, Tân Yên và TP Bắc Giang.

Được biết cả giai đoạn 1 và giai đoạn 2 của Dự án có tổng công suất cung cấp nước lên đến 58,5 nghìn m³/ngày đêm. Tổng mức đầu tư cho cả hai giai đoạn, bao gồm cả xây dựng hệ thống đường ống dẫn nước là hơn 1 nghìn tỷ đồng.

Giai đoạn 2 của Dự án Nhà máy nước sạch DNP - Bắc Giang đi vào hoạt động sẽ đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sạch ngày càng tăng trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, mang lại lợi ích lớn về nguồn nước sạch cho cộng đồng.

ĐAN VY

  •  
Các tin khác

Thường trực HĐND thành phố đã đề nghị UBND thành phố đẩy nhanh tiến độ xây dựng các nhà máy, tăng cường xã hội hóa để đảm bảo các chỉ tiêu về cấp, thoát nước, xử lý nước thải, chống ngập... nhằm cải thiện chất lượng sống của người dân và bảo vệ môi trường.

Với nỗ lực không ngừng, Công ty Cổ phần Cấp nước Phú Hoà Tân đã ghi nhận những bước tiến vững chắc trong việc giảm thất thoát nước.

Trong bối cảnh nhu cầu thiết yếu của người dân về nước sạch, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) và các đơn vị cấp nước thành viên đã thống nhất thủ tục đăng ký, cắt chuyển định mức nước sinh hoạt theo số định danh cá nhân.

Với giá trị lịch sử và văn hóa đặc biệt, những giếng cổ không chỉ là nơi cung cấp nước mà còn là nơi linh thiêng, được dân làng tôn kính và giữ gìn như một phần không thể tách rời của cuộc sống.