Cấp nước Hải Phòng: Kỷ niệm 115 năm thành lập, đón nhận Danh hiệu “Anh hùng lao động” thời kỳ đổi mới lần II

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/12/2020 | 4:43:20 Chiều

Ngày 19/12/2020, Công ty CP Cấp nước Hải Phòng đã tổ chức Lễ Kỷ niệm 115 năm thành lập (1905 – 2020) và đón nhận Danh hiệu “Anh hùng lao động” thời kỳ đổi mới lần II.

Tham dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Nguyễn Thị Nghĩa, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng; Nguyễn Đức Thọ, Phó Chủ tịch UBND thành phố; các đồng chí nguyên lãnh đạo thành phố; lãnh đạo các cơ quan Trung ương và đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, đơn vị. Ông Nguyễn Ngọc Điệp - Chủ tịch Hội Cấp thoát nước Việt Nam cùng các đại diện Ban Chấp hành Hội cũng đã đến tham dự, chúc mừng.

Nhà máy nước đầu tiên thuộc hệ thống Cấp nước Hải Phòng được người Pháp xây dựng tại Lán Tháp - Uông Bí - Quảng Ninh vào năm 1905, công suất 5.000 m3/ngày. Trải qua 115 năm xây dựng và phát triển, đến nay, hệ thống cấp nước thành phố Hải Phòng đã bao phủ khắp thành phố với 9 nhà máy nước, tổng công suất trên 380.000 m3/ngày và hàng chục nghìn km đường ống các loại. Cấp nước cho toàn bộ khu vực đô thị, nhiều xã khu vực nông thôn với khoảng 1,5 triệu dân, cùng với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ với chất lượng nước đạt Quy chuẩn nước ăn uống QC:01 của BYT, nước cấp cho khách hàng đạt từ 15-25m cột nước. Góp phần đắc lực vào sự phát triển kinh tế xã hội của thành phố Hải Phòng.
Tại Lễ kỷ niệm, Công ty CP Cấp nước Hải Phòng đã vinh dự đón nhận Danh hiệu "Anh hùng lao động” thời kỳ đổi mới lần thứ II của Nhà nước phong tặng, ghi nhận những đóng góp to lớn của Công ty trong phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân.

Nhân dịp kỷ niệm 115 năm ngành Cấp nước Hải Phòng, chiều ngày 18/12, Công ty CP Cấp nước Hải Phòng đã khánh thành công trình nâng cấp Nhà máy nước An Dương thuộc Dự án đầu tư mở rộng hệ thống cấp nước thành phố Hải Phòng giai đoạn 2- vay vốn Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB).
Công trình này là gói thầu lớn nhất thuộc Dự án đầu tư mở rộng hệ thống cấp nước thành phố Hải Phòng giai đoạn 2, với tổng mức đầu tư 1.579 tỷ đồng, đạt công suất tổng thể 200 nghìn m3/ngày và tăng cường cấp nước cho 4 quận trung tâm Hải Phòng, đảo Cát Hải và vùng phụ cận. Các chỉ tiêu về chất lượng nước bảo đảm QCVN 01:2009 của Bộ Y tế đối với nước sạch.

Đại diện lãnh đạo Hội Cấp thoát nước Việt Nam cùng một số đại biểu tại Lễ Khánh thành Công trình nâng công suất Nhà máy nước An Dương
PV


  •  
Các tin khác

Thường trực HĐND thành phố đã đề nghị UBND thành phố đẩy nhanh tiến độ xây dựng các nhà máy, tăng cường xã hội hóa để đảm bảo các chỉ tiêu về cấp, thoát nước, xử lý nước thải, chống ngập... nhằm cải thiện chất lượng sống của người dân và bảo vệ môi trường.

Với nỗ lực không ngừng, Công ty Cổ phần Cấp nước Phú Hoà Tân đã ghi nhận những bước tiến vững chắc trong việc giảm thất thoát nước.

Trong bối cảnh nhu cầu thiết yếu của người dân về nước sạch, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) và các đơn vị cấp nước thành viên đã thống nhất thủ tục đăng ký, cắt chuyển định mức nước sinh hoạt theo số định danh cá nhân.

Với giá trị lịch sử và văn hóa đặc biệt, những giếng cổ không chỉ là nơi cung cấp nước mà còn là nơi linh thiêng, được dân làng tôn kính và giữ gìn như một phần không thể tách rời của cuộc sống.