Bà Rịa- Vũng Tàu miễn tiền sử dụng nước sạch cho hộ nghèo, lao động mất việc

  • Cập nhật: Thứ ba, 27/7/2021 | 4:14:43 Chiều

Công ty Cổ phần Cấp nước tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu thực hiện việc miễn tiền sử dụng nước sạch trong 3 tháng kể từ ngày 19-7.

Sáng 27-7, theo Ban chỉ đạo Phòng chống Covid-19 tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, tính từ 18 giờ ngày 26-7 đến 6 giờ sáng 27-7, toàn tỉnh ghi nhận 143 ca mắc mới (đang chờ Bộ Y tế cấp mã bệnh nhân).
Như vậy, ghi nhận từ ngày 28-6 đến nay, Bà Rịa- Vũng Tàu có 1.011 ca mắc Covid-19. Toàn bộ các địa phương (trừ huyện Côn Đảo) đều đã ghi nhận các ca mắc ngoài cộng động.
Cụ thể, TP Bà Rịa ghi nhận 2 ca trong khu cách ly tập trung, liên quan BN 95038; huyện Đất Đỏ ghi nhận 3 ca ngoài cộng đồng tại khu phố Lộc An, thị trấn Phước Hải; huyện Long Điền ghi nhận 68 ca trong đó 61 ca trong khu cách ly, liên quan BN 95038, 2 ca trong khu cách ly liên quan BN 16320, 1 ca ngoài cộng đồng tại xã Phước Hưng, 2 ca cộng đồng phát hiện tại BV Bà Rịa.
Đường phố TP Vũng Tàu không có bóng người sau khi áp dụng chỉ thị 16, giãn cách xã hội
Đường phố TP Vũng Tàu không có bóng người sau khi áp dụng chỉ thị 16, giãn cách xã hội
Thị xã Phú Mỹ ghi nhận 6 ca trong khu cách ly, liên quan BN 46302; TP Vũng Tàu có 44 ca mắc mới, trong đó 28 ca trong khu cách ly liên quan BN 28499, 7 ca trong khu cách ly liên quan BN 37514, 2 ca liên quan BN 72507. Ngoài ra, ghi nhận 7 ca ngoài cộng đồng tại phường 11, phường 4 và bệnh viện Lê Lợi; Huyện Xuyên Mộc ghi nhận 20 ca, tất cả đều trong khu cách ly tập trung.
Trước sự phức tạp của dịch, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu yêu cầu các sở, ngành địa phương cần tập trung khoanh vùng, lấy mẫu, truy vết, cách ly, dập dịch để tiếp tục giữ vững các vùng, khu vực "xanh" an toàn trên địa bàn tỉnh. Quản lý, siết chặt công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở chăm sóc, nuôi dưỡng người già, trẻ em, trung tâm cách ly, trung tâm cai nghiện, các trại tạm giam, tạm giữ (kể cả người cung cấp thức ăn, dịch vụ, xử lý rác thải,…).
Các địa phương cần bố trí nhân sự làm việc khoa học, đảm bảo không để dịch bệnh lây nhiễm vào trung tâm, cơ sở. Tiếp tục bám sát theo dõi diễn biến tình hình dịch bệnh để có giải pháp ứng phó phù hợp; đồng thời bảo đảm ổn định thị trường, đáp ứng nhu cầu hàng hóa cho người dân trong thời gian giãn cách xã hội.
Cùng ngày, theo Công ty Cổ phần Cấp nước tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, thực hiện công văn đề nghị hỗ trợ, miễn giảm tiền điện, nước sinh hoạt cho các đối tượng gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, công ty quyết định miễn tiền sử dụng nước sạch đối với toàn bộ các khu cách ly tập trung phòng dịch Covid-19 của tỉnh; miễn cho các hộ nghèo chuẩn quốc gia và của tỉnh, người lao động bị ngừng việc, mất việc đang sống tại các phòng trọ. Thời gian miễn trong 3 tháng kể từ ngày 19-7.
Ngoài ra, theo ghi nhận của phóng viên, từ khi thực hiện chỉ thị 16, đường phố TP Vũng Tàu luôn vắng bóng người. Người dân thực hiện nghiêm túc việc giãn cách.
Nguồn: nld.com.vn

  •  
Các tin khác

Thường trực HĐND thành phố đã đề nghị UBND thành phố đẩy nhanh tiến độ xây dựng các nhà máy, tăng cường xã hội hóa để đảm bảo các chỉ tiêu về cấp, thoát nước, xử lý nước thải, chống ngập... nhằm cải thiện chất lượng sống của người dân và bảo vệ môi trường.

Với nỗ lực không ngừng, Công ty Cổ phần Cấp nước Phú Hoà Tân đã ghi nhận những bước tiến vững chắc trong việc giảm thất thoát nước.

Trong bối cảnh nhu cầu thiết yếu của người dân về nước sạch, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) và các đơn vị cấp nước thành viên đã thống nhất thủ tục đăng ký, cắt chuyển định mức nước sinh hoạt theo số định danh cá nhân.

Với giá trị lịch sử và văn hóa đặc biệt, những giếng cổ không chỉ là nơi cung cấp nước mà còn là nơi linh thiêng, được dân làng tôn kính và giữ gìn như một phần không thể tách rời của cuộc sống.