Rào chắn nhiều tuyến đường thi công dự án thoát nước

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/2/2016 | 9:09:28 Sáng

(tapchicapthoatnuoc.vn)- Ông Đặng Ngọc Hồi, Giám đốc Ban Quản lý dự án Môi trường nước giai đoạn 2 (thuộc Ban Quản lý Đầu tư xây dựng Công trình giao thông đô thị TPHCM), cho biết, ngày 16-2, đơn vị thi công đã triển khai thi công gói thầu K cải tạo hệ thống thoát nước thuộc dự án Cải thiện môi trường nước giai đoạn 2 kênh Hàng Bàng thuộc địa bàn các quận 5, 6, 11.

Theo ông Đặng Ngọc Hồi, nhiều điểm thi công bị rào chắn từ trước tết đến nay gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân hai bên đường. Nhằm hạn chế thiệt hại và giảm ùn tắc giao thông, ban quản lý cho triển khai thi công sớm hơn so với kế hoạch ban đầu. Hiện tại chưa triển khai các điểm thi công mới mà tập trung hoàn thiện dứt điểm các điểm thi công dang dở trước tết. Sau khi hoàn thành các đoạn này mới triển khai rào chắn thi công tiếp đoạn khác. Đồng thời, chủ đầu tư phối hợp chặt chẽ với đơn vị thi công, tư vấn giám sát và chính quyền địa phương giải quyết nhanh các vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ thi công. Chủ đầu tư yêu cầu nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, sớm hoàn trả mặt đường.

 Để đảm bảo trật tự an toàn và tạo điều kiện thuận lợi việc thi công gói thầu, từ nay đến ngày 10-4, đường Mai Xuân Thưởng, đoạn từ đường Lê Quang Sung đến đường Hậu Giang (quận 6), tiếp tục rào chắn một phần và cấm tất cả các loại xe 3 bánh, ô tô, xe tải lưu thông qua khu vực thi công. Lộ trình các phương tiện lưu thông được thay thế như sau: xe từ hướng đường Lê Quang Sung - Phạm Đình Hổ (hoặc đường Cao Văn Lầu) - Hậu Giang và ngược lại. Đường Hồng Bàng đoạn từ đường Lò Siêu đến đường Minh Phụng, quận 6 cũng bị rào chắn nhưng các phương tiện được phép lưu thông bình thường nhưng phải chấp hành đúng hướng dẫn của lực lượng điều tiết giao thông khi di chuyển qua khu vực công trường. Các tuyến đường sẽ rào chắn thi công đặt cống thoát nước từng đoạn hoặc nguyên tuyến đường, gồm: Hùng Vương, Minh Phụng, Hậu Giang, Bình Tây, Mai Xuân Thưởng, Phạm Phú Thứ, Bình Thới, Lạc Long Quân, Phú Thọ - Hàn Hải Nguyên, Lạc Long Quân, Tôn Thất Hiệp, Đỗ Ngọc Thạch, Gò Công, Phú Hữu, Tạ Uyên, Vạn Tượng, Phó Cơ Điều và Tân Khai.

Đây là dự án thi công đào đường có quy mô lớn tại TPHCM trong thời gian tới và sẽ kéo dài trong 3 năm, dự án sẽ lắp đặt hơn 10km cống thoát nước, khôi phục hai đoạn kênh Hàng Bàng dài hơn 1,8km và lắp đặt 3 trạm bơm chống ngập nước. 

Theo ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải TPHCM, trong cuộc họp ngày 17-2 bàn về các giải pháp chống ùn tắc giao thông được tổ chức tại UBND TPHCM, hầu hết các đại biểu đã thống nhất: tư duy cũng như các giải pháp và cách thực thi các giải pháp chống ùn tắc giao thông năm nay phải mang tính đột phá mạnh mẽ. Cụ thể, sẽ đưa công nghệ thông tin vào quản lý hoạt động vận tải; thực hiện nhiều hình thức huy động vốn trong và ngoài nước không chỉ trong việc phát triển hệ thống hạ tầng kỹ thuật giao thông mà còn trong duy tu, bảo dưỡng hệ thống này; phân định rõ quyền hạn và trách nhiệm của các cơ quan liên quan như các sở, các quận, huyện trong công tác giải phóng mặt bằng, quản lý vỉa hè, lòng đường; nâng cao chất lượng vận tải hành khách công cộng không những để chống ùn tắc giao thông mà còn góp phần bảo vệ môi trường (thay xe buýt cũ kỹ, thải nhiều khói bằng xe buýt mới thân thiện với môi trường).

Dự kiến đến cuối tháng 2-2016, Sở Giao thông - Vận tải TPHCM sẽ hoàn thiện các kế hoạch này để trình UBND TPHCM xem xét.

Theo sggp.org.vn 

  •  
Các tin khác

Với cấu trúc nhiều lớp và độ xốp đồng đều, loại màng lọc mới không chỉ có thông lượng nước đặc biệt mà còn giúp loại bỏ các chất gây ô nhiễm một cách hiệu quả.

Đó là một trong những mục tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2025 (Dự kiến lần 1) vừa được UBND tỉnh Bắc Giang ban hành.

Dù công việc thoát nước chống úng ngập thành phố rất vất vả nhưng anh Phạm Thành Trung, Tổ trưởng Tổ xử lý chất lượng nước, Xí nghiệp Quản lý duy trì hồ (Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội) vẫn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Hiện các địa phương tại ĐBSCL đang tăng cường các biện pháp chống ngập vùng nội ô, phát triển đô thị bền vững kết hợp chỉnh trang đô thị.