Bạn đã sẵn sàng uống nước thải tái chế?

  • Cập nhật: Thứ hai, 7/3/2016 | 4:52:22 Chiều

(tapchicapthoatnuoc.vn) - Khi đối mặt với hạn hán và dân số tăng cao, nhiều thành phố đã bắt đầu tái sử dụng nước thải.

Việc tái sử dụng nước thải không chỉ cần thiết mà còn quan trọng đối với việc duy trì nguồn cung nước trong tương lai. "Không sớm thì muộn bạn sẽ phải uống nước thải tái chế”, đó là khẳng định của nhiều kỹ sư của Đại học Wester Australia.

Nếu một thành phố có quy mô trung tái sử dụng lượng nước thải, nó có thể giảm nhu cầu nước xuống tới 60%. Vấn đề là bạn có sẵn sàng cho việc sử dụng nguồn nước thải để uống, để tắm giặt?

Gần đây, nhà tâm lý học Paul Rozin từ Đại học Pennsylvania ở Hoa Kỳ và một nhóm nghiên cứu đã khảo sát 2.000 người Mỹ. Kết quả cho thấy dù 49% nói họ sẵn sàng sử dụng nguồn nước thải tái chế, vẫn có 13% từ chối và số còn lại nó họ "chưa chắc".

Theo Doanh nhân Sài Gòn

  •  
Các tin khác

Với cấu trúc nhiều lớp và độ xốp đồng đều, loại màng lọc mới không chỉ có thông lượng nước đặc biệt mà còn giúp loại bỏ các chất gây ô nhiễm một cách hiệu quả.

Đó là một trong những mục tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2025 (Dự kiến lần 1) vừa được UBND tỉnh Bắc Giang ban hành.

Dù công việc thoát nước chống úng ngập thành phố rất vất vả nhưng anh Phạm Thành Trung, Tổ trưởng Tổ xử lý chất lượng nước, Xí nghiệp Quản lý duy trì hồ (Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội) vẫn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Hiện các địa phương tại ĐBSCL đang tăng cường các biện pháp chống ngập vùng nội ô, phát triển đô thị bền vững kết hợp chỉnh trang đô thị.