Phát động bảo tồn và sử dụng bền vững các vùng đất ngập nước của Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ sáu, 12/5/2023 | 4:31:34 Chiều

Sáng 12/5, tại tỉnh Đồng Tháp diễn ra “Lễ phát động về bảo tồn và sử dụng bền vững các vùng đất ngập nước của Việt Nam”.

tm-img-alt
Các đại biểu thực hiện nghi thức phát động về bảo tồn và sử dụng bền vững các vùng đất ngập nước của Việt Nam. Ảnh: TTXVN

Thông qua Lễ phát động góp phần nâng cao nhận thức, sự hưởng ứng, tham gia đông đảo của người dân, cộng đồng dân cư trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp nói riêng và cả nước nói chung với thông điệp "Chung tay cùng hành động để bảo tồn và sử dụng bền vững các vùng đất ngập nước của Việt Nam” trong thời gian tới.

Ngay sau lễ phát động, các đơn vị đã phối hợp tổ chức Hội nghị tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo tồn, sử dụng bền vững các vùng đất ngập nước của Việt Nam.

Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức ký cam kết cộng đồng về việc thực hiện bảo tồn, phát triển bền vững Vườn Quốc gia Tràm Chim (huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp); trưng bày, triển lãm những tác phẩm đã đoạt giải trong Cuộc thi ảnh về bảo tồn, sử dụng bền vững các vùng đất ngập nước của Việt Nam năm 2022./.


Minh Anh (T/h)



Nguồn Môi trường và Đô thị Việt Nam

  •  
Các tin khác

UBND tỉnh Nghệ An vừa công bố Kế hoạch quản lý và bảo vệ môi trường cho Khu Dự trữ sinh quyển miền Tây Nghệ An đến năm 2027, với tầm nhìn và mục tiêu định hướng đến năm 2030.

Tỉnh Quảng Nam là địa phương đầu tiên tại Việt Nam được Chính phủ đồng ý thực hiện Đề án thí điểm kinh doanh tín chỉ carbon rừng, thời gian thực hiện từ năm 2021 - 2025. Tuy nhiên, địa phương vẫn đang gặp nhiều khó khăn, vướng mắc để hiện thực hóa tham vọng thu về triệu đô từ việc trồng và bảo vệ rừng bền vững.

Bộ NN&PTNT phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh vừa tiến hành thả 5 triệu con giống xuống vịnh Bắc Bộ.

Trong nỗ lực bảo tồn loài hoang dã, ngày 7/3, Vườn Quốc gia Tràm Chim đã bất ngờ ghi nhận sự xuất hiện của 4 cá thể Sếu đầu đỏ quay trở về kiếm ăn tại đây.