Lâm Đồng sẽ không chấp thuận các dự án liên quan đến đất rừng

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/9/2023 | 4:23:47 Chiều

Các dự án liên quan đến đất rừng, đất lâm nghiệp nếu không thuộc danh mục thu hút đầu tư của tỉnh Lâm Đồng đã công bố sẽ không được địa phương này chấp thuận chủ trương đầu tư.

Lâm Đồng sẽ không chấp thuận các dự án liên quan đến đất rừng
Từ nay trở đi, tỉnh Lâm Đồng không xem xét chấp thuận chủ trương đầu tư các dự án liên quan đến đất rừng, đất lâm nghiệp. Ảnh minh họa

Nội dung này được UBND tỉnh Lâm Đồng nhấn mạnh trong văn bản trả lời Sở Kế hoạch và Đầu tư về chủ trương đầu tư các dự án liên quan đến rừng, đất lâm nghiệp.

Trước đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã kiến nghị UBND tỉnh Lâm Đồng chấp thuận chủ trương đầu tư dự án quản lý bảo vệ rừng kết hợp trồng cây dược liệu dưới tán rừng tại huyện Lâm Hà cho Công ty cổ phần địa ốc Phú Đông.

Trả lời vấn đề này, UBND tỉnh Lâm Đồng khẳng định: "Từ nay trở đi, UBND tỉnh không xem xét chấp thuận chủ trương đầu tư các dự án liên quan đến đất rừng, đất lâm nghiệp nếu không thuộc danh mục thu hút đầu tư của tỉnh đã công bố".

UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết việc cho thuê rừng và đất lâm nghiệp cho nhà đầu tư phải thực hiện đúng quy định của pháp luật về đất đai, lâm nghiệp, quản lý sử dụng tài sản công và lựa chọn nhà đầu tư thông qua đấu thầu, đấu giá theo quy định.

 

Bên cạnh đó, việc thực hiện ưu đãi đầu tư cần phải áp dụng đúng quy định của pháp luật, phù hợp danh mục thu hút đầu tư và ưu đãi đầu tư của tỉnh.

UBND tỉnh Lâm Đồng cũng yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư nghiêm túc rút kinh nghiệp trong việc tham mưu, đề xuất đối với dự án nêu trên.

Năm ngoái, Công ty cổ phần địa ốc Phú Đông đã đề xuất thực hiện dự án quản lý bảo vệ rừng kết hợp với trồng cây dược liệu dưới tán rừng tại một phần tiểu khu 263A, xã Mê Linh và tiểu khu 263B, 270 thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà với diện tích gần 350ha. Sau đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư Lâm Đồng đã yêu cầu công ty rà soát, điều chỉnh lại dự án này để phù hợp với hiện trạng thực tế.

 

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lâm Đồng, trên địa bàn tỉnh này hiện có 278 doanh nghiệp thực hiện 291 dự án đầu tư có liên quan đến rừng và đất lâm nghiệp. Trong đó, 107 doanh nghiệp thực hiện dự án đầu tư có liên quan đến diện tích rừng và đất lâm nghiệp thuộc đối tượng rừng phòng hộ được cho thuê rừng trước thời điểm Luật Lâm nghiệp có hiệu lực.


Nghi Xuân



Nguồn vietnamfinance.vn

  •  
Các tin khác

UBND tỉnh Nghệ An vừa công bố Kế hoạch quản lý và bảo vệ môi trường cho Khu Dự trữ sinh quyển miền Tây Nghệ An đến năm 2027, với tầm nhìn và mục tiêu định hướng đến năm 2030.

Tỉnh Quảng Nam là địa phương đầu tiên tại Việt Nam được Chính phủ đồng ý thực hiện Đề án thí điểm kinh doanh tín chỉ carbon rừng, thời gian thực hiện từ năm 2021 - 2025. Tuy nhiên, địa phương vẫn đang gặp nhiều khó khăn, vướng mắc để hiện thực hóa tham vọng thu về triệu đô từ việc trồng và bảo vệ rừng bền vững.

Bộ NN&PTNT phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh vừa tiến hành thả 5 triệu con giống xuống vịnh Bắc Bộ.

Trong nỗ lực bảo tồn loài hoang dã, ngày 7/3, Vườn Quốc gia Tràm Chim đã bất ngờ ghi nhận sự xuất hiện của 4 cá thể Sếu đầu đỏ quay trở về kiếm ăn tại đây.