EDP bỏ vốn 500 triệu USD làm điện gió, điện mặt trời ở Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/1/2024 | 2:36:01 Chiều

EDP gia nhập thị trường năng lượng Việt Nam từ 2019, đầu tư 500 triệu USD vào các dự án điện gió và mặt trời ở miền Nam, đạt tổng công suất 500 MW. Đây là đóng góp quan trọng của EDP vào sự phát triển bền vững của ngành năng lượng Việt Nam.

Kể từ năm 2019, Tập đoàn EDP đã mở rộng hoạt động của mình vào thị trường năng lượng tái tạo tại Việt Nam, đặc biệt tập trung vào các dự án điện gió và điện mặt trời tại các tỉnh phía Nam.

Tổng công suất của các dự án này đạt 500 MW, với mức đầu tư lên đến 500 triệu USD. Công ty TNHH MTV EDP Renewables Việt Nam (EDPR), là đơn vị trực thuộc Tập đoàn EDP, đã có những bước phát triển đáng kể kể từ ngày thành lập vào 2/10/2020.

Thành lập với vốn điều lệ ban đầu là 7.200 triệu đồng, EDPR có sự đại diện pháp lý bởi ông Nguyễn Hồng Hải và ông Damian Oscar Rodriguez Prado. Tuy nhiên, trong suốt hơn 3 năm qua, công ty đã liên tục thay đổi cấu trúc quản lý, kể cả chức danh giám đốc doanh nghiệp và người đại diện pháp luật.


Hình ảnh minh họa

Mới nhất là vào ngày 4/1/2024, EDPR lại tiếp tục thực hiện sự điều chỉnh này, với ông Nguyen Phan Dinh giữ chức danh Tổng Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật và ông Nguyễn Quang Phương làm Phó Tổng Giám đốc. Điều này làm thay đổi không chỉ bản chất quản lý mà còn thể hiện sự linh hoạt và tinh thần đổi mới của công ty trong quá trình phát triển.

Cấu trúc cổ đông của EDPR cũng phản ánh sự đa dạng và toàn cầu hóa, với sự tham gia của ông Phuan Ling Fong từ Singapore, ông Nguyen Phan Dinh từ Việt Nam và ông Pedro Collares Pereira de Vasconcelos từ Singapore, mỗi người đều đóng góp một phần vốn.

EDPR đã chọn Quảng Trị làm địa điểm mới cho chiến lược mở rộng của mình. Điều này thể hiện sự quan tâm của họ đối với tiềm năng năng lượng tái tạo ở khu vực này. Dự án mới tại Quảng Trị bao gồm nghiên cứu và khảo sát tiềm năng bức xạ và tốc độ gió, với kế hoạch triển khai dự án điện gió trên bờ và điện mặt trời với công suất mỗi dự án trên 50 MW.

Không chỉ dừng lại ở việc phát triển dự án, EDPR còn hướng đến việc hợp tác với các đối tác địa phương và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Họ muốn liên kết với nhà máy sản xuất, các công ty FDI và các tổ chức có nhu cầu mua điện trực tiếp từ hệ thống điện mặt trời trên mái nhà.

Đồng thời, EDPR cam kết đầu tư vào hệ thống điện mặt trời trên mái cho các khu công nghiệp, nhà máy và chịu trách nhiệm chi phí vận hành, bảo dưỡng trong suốt vòng đời của dự án. Những động thái này không chỉ là sự mở rộng kinh doanh mà còn thể hiện cam kết bền vững và chia sẻ giá trị với cộng đồng và đối tác kinh doanh.

QUÝ PHÚC

  •  
Các tin khác

UBND tỉnh Nghệ An vừa công bố Kế hoạch quản lý và bảo vệ môi trường cho Khu Dự trữ sinh quyển miền Tây Nghệ An đến năm 2027, với tầm nhìn và mục tiêu định hướng đến năm 2030.

Tỉnh Quảng Nam là địa phương đầu tiên tại Việt Nam được Chính phủ đồng ý thực hiện Đề án thí điểm kinh doanh tín chỉ carbon rừng, thời gian thực hiện từ năm 2021 - 2025. Tuy nhiên, địa phương vẫn đang gặp nhiều khó khăn, vướng mắc để hiện thực hóa tham vọng thu về triệu đô từ việc trồng và bảo vệ rừng bền vững.

Bộ NN&PTNT phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh vừa tiến hành thả 5 triệu con giống xuống vịnh Bắc Bộ.

Trong nỗ lực bảo tồn loài hoang dã, ngày 7/3, Vườn Quốc gia Tràm Chim đã bất ngờ ghi nhận sự xuất hiện của 4 cá thể Sếu đầu đỏ quay trở về kiếm ăn tại đây.