Bắc Giang: Công trình cấp nước sạch liên xã Phượng Sơn - Quý Sơn chậm tiến độ, dự kiến vận hành trước 30/9

  • Cập nhật: Thứ năm, 22/8/2024 | 5:04:15 Chiều

Công trình cấp nước sạch liên xã Phượng Sơn - Quý Sơn (Lục Ngạn - Bắc Giang), dù đã cơ bản hoàn thành, nhưng vẫn chưa thể bàn giao để cấp nước cho người dân.

Nguyên nhân chính là do hư hỏng hệ thống ống dẫn nước trong quá trình thi công các dự án khác trên địa bàn. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (PTNT) Bắc Giang đang quyết liệt chỉ đạo các bên liên quan khẩn trương khắc phục sự cố, với mục tiêu hoàn thành và đưa vào vận hành trước ngày 30/9/2024.


Dự án cấp nước sạch liên xã Phượng Sơn - Quý Sơn được khởi công từ tháng 4/2020 với tổng mức đầu tư gần 25 tỷ đồng

Dự án cấp nước sạch này được khởi công từ tháng 4/2020 với tổng mức đầu tư gần 25 tỷ đồng, phần lớn là vốn vay từ Ngân hàng Thế giới. Tuy nhiên, do vướng mắc mặt bằng và hư hỏng từ các công trình khác, hệ thống đã gặp nhiều khó khăn trong quá trình hoàn thiện. Hiện tại, các nhà thầu đã sửa chữa được hơn 20 điểm trên tuyến ống chính, nhưng vẫn còn nhiều đoạn cần được khắc phục.

Việc sớm đưa công trình vào vận hành không chỉ đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân mà còn góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng sống và hỗ trợ phát triển kinh tế địa phương. Sở Nông nghiệp và PTNT đã yêu cầu chủ đầu tư và nhà thầu tăng cường nhân lực, làm việc cả vào cuối tuần để đảm bảo tiến độ bàn giao.

Sau khi hoàn thành sửa chữa, dự án sẽ được đấu giá để tìm đơn vị quản lý và khai thác, nhằm cung cấp nước sạch ổn định cho hơn 1.400 hộ dân trên địa bàn.

TÙNG LÂM
  •  
Các tin khác

Sáng ngày 26/8/2023, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO), đã tiếp đón và làm việc với đoàn công tác từ Cục Cấp nước Osaka (OMWB), Nhật Bản.

Ngày 16/8/2024, tại tỉnh Quảng Ninh, diễn đàn "Đối thoại chính sách nâng cao hiệu quả quản lý khai thác công trình cấp nước sạch nông thôn" đã diễn ra với sự tham gia của gần 70 đại biểu từ các bộ, ngành, tổ chức quốc tế và doanh nghiệp liên quan.

Công văn được ban hành nhằm đảm bảo việc quản lý, sử dụng và bảo vệ nguồn nước đạt hiệu quả cao, đáp ứng nhu cầu thiết yếu của người dân và phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Để đáp ứng nhu cầu nước sạch sinh hoạt và sản xuất công nghiệp ngày càng tăng, Công ty cổ phần Cấp thoát nước số I Vĩnh Phúc đã chủ động đầu tư mua sắm trang thiết bị, ứng dụng công nghệ, kỹ thuật, mở rộng mạng lưới, nâng cao năng lực sản xuất, cung cấp đầy đủ, kịp thời nước sạch phục vụ sinh hoạt và sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh.