World Bank rót tiền tỉ giúp Việt Nam xử lý nước thải và cung cấp nước sạch

  • Cập nhật: Thứ ba, 31/5/2016 | 11:25:20 Sáng

Ngân hàng Thế giới đã duyệt khoản tài chính bổ sung trị giá 119 triệu USD cho dự án giúp đảm bảo đáp ứng nhu cầu nước sạch và xử lý nước thải ở một số khu đô thị ở Việt Nam.

Khoản tài chính bổ sung cho Dự án Cấp nước và Xử lý Nước thải Việt Nam chủ yếu sẽ được sử dụng cho một tiểu dự án xử lý nước thải và thoát nước tại tỉnh Bình Dương. Đồng thời, khoản tài trợ bổ sung này cũng sẽ được sử dụng để bù vào chi phí gia tăng do đồng đô la Mỹ tăng giá, và để hỗ trợ kĩ thuật cho Bộ xây dựng trong việc chuẩn bị một dự án đầu tư mới về cấp nước tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Với khoản tài trợ này, gần 66 nghìn hộ gia đình sẽ được đấu nối với nguồn nước sạch, và tới 312 nghìn cư dân thành thị sẽ được hưởng lợi nhờ điều kiện vệ sinh môi trường được cải thiện.

Ông Achim Fock, Quyền Giám đốc Quốc gia của Ngân hàng Thế giới nói "Với khoản tài trợ này, những thành tựu trong dự án ban đầu sẽ được củng cố hơn nữa và được duy trì bền vững, và sẽ có thêm nhiều người dân ở Bình Dương, miền Nam của Việt Nam có hệ thống xử lý nước thải và thoát nước tốt hơn”.

Dự án ban đầu được Ban Giám đốc Điều hành của Ngân hàng Thế giới phê duyệt vào tháng 5 năm 2011, và đã tài trợ cho 7 tiểu dự án cấp nước và xử lý nước thải ở 10 tỉnh, với quy mô dân số trung bình là 100.000 người ở các trung tâm đô thị. 

                                                                                         Theo lao động

  •  
Các tin khác

Ngày Nước Thế giới năm nay được LHQ phát động ̣với chủ đề “Nước cho hòa bình” tập trung vào vai trò quan trọng của tài nguyên nước đối với sự ổn định và thịnh vượng của thế giới.

Chiến dịch cho Ngày Nước Thế giới năm 2023 hiện đang hoạt động. Trọng tâm của chiến dịch này là thúc đẩy thay đổi để giải quyết cuộc khủng hoảng nước và vệ sinh.

Hiện trạng khai thác và sử dụng nước mặt tại Việt Nam

Tài nguyên nước mặt của Việt Nam đang được khai thác và sử dụng phục vụ những mục đích khác nhau, từ nông nghiệp, công nghiệp, thuỷ điện đến sinh hoạt.

Những con số thống kê về nước của Cục Quản lý Tài nguyên nước (Bộ Tài nguyên và Môi trường) nói lên vai trò chủ đạo của nước trong phát triển kinh tế - xã hội.