VWSA làm việc với đại diện Đại sứ quán Australia

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/3/2021 | 12:12:44 Chiều

Ngày 17/3/2021, tại Văn phòng Hội Cấp thoát nước Việt Nam, Lãnh đạo Hội đã tiếp và làm việc với đại diện lãnh đạo Đại sứ quán Australia.

Tham dự buổi họp có Chủ tịch Hội Nguyễn Ngọc Điệp, GS.TS Nguyễn Việt Anh - Phó Chủ tịch Hội Cấp thoát nước Việt Nam, bà Hạ Thanh Hằng - Trưởng ban Hợp tác quốc tế, ông Robin Bednall - Bí Thư thứ nhất Kinh tế và hợp tác phát triển - Đại sứ quán Australia cùng một số cán bộ của Hội Cấp thoát nước Việt Nam và Hiệp hội ngành nước Australia.

Tại buổi họp, hai bên đã trao đổi nhiều vấn đề quan trọng liên quan đến chính sách phát triển của ngành nước Việt Nam và các cơ hội hợp tác ngành nước giữa Việt Nam và Australia như: Công nghệ 4.0 tự động hóa trong ngành nước, hệ thống tiêu chuẩn quy chuẩn, an ninh nước, những hạn chế tồn tại cần khắc phục trong lĩnh vực thoát nước và xử lý nước thải, chính sách PPP trong đầu tư phát triển ngành nước.

Ông Robin Bednall đánh giá cao các hoạt động hợp tác giữa Hội Cấp thoát nước Việt Nam và Hiệp hội ngành nước Australia trong thời gian qua cũng như các chương trình hợp tác đang được ngành nước hai bên triển khai xây dựng như: Mạng lưới cán bộ trẻ ngành nước, tham quan học hỏi kinh nghiệm, kết nối nâng cao năng lực giữa các công ty…
Theo chia sẻ của ông Robin Bednall, chính sách hỗ trợ của Australia cho ngành nước gần đây đã chuyển từ hỗ trợ cơ sở hạ tầng sang các hỗ trợ mềm như: xây dựng cơ chế chính sách, thúc đẩy sự tham gia của khối tư nhân trong ngành nước, tăng cường chuyển giao công nghệ, hỗ trợ kỹ thuật quy mô nhỏ để ứng phó với biến đổi khí hậu...

Chủ tịch Hội Nguyễn Ngọc Điệp cảm ơn sự quan tâm của Đại sứ quán Australia đối với các Dự án hợp tác ngành nước với Hội Cấp thoát nước Việt Nam, hy vọng thời gian tới, với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Australia, Hội Cấp thoát nước Việt Nam và Hiệp hội ngành nước Australia sẽ triển khai được nhiều hoạt động hiệu quả hơn. 
TÚ ANH

 

  •  
Các tin khác

Ngày Nước Thế giới năm nay được LHQ phát động ̣với chủ đề “Nước cho hòa bình” tập trung vào vai trò quan trọng của tài nguyên nước đối với sự ổn định và thịnh vượng của thế giới.

Chiến dịch cho Ngày Nước Thế giới năm 2023 hiện đang hoạt động. Trọng tâm của chiến dịch này là thúc đẩy thay đổi để giải quyết cuộc khủng hoảng nước và vệ sinh.

Hiện trạng khai thác và sử dụng nước mặt tại Việt Nam

Tài nguyên nước mặt của Việt Nam đang được khai thác và sử dụng phục vụ những mục đích khác nhau, từ nông nghiệp, công nghiệp, thuỷ điện đến sinh hoạt.

Những con số thống kê về nước của Cục Quản lý Tài nguyên nước (Bộ Tài nguyên và Môi trường) nói lên vai trò chủ đạo của nước trong phát triển kinh tế - xã hội.