Quảng Nam: Áp dụng mô hình xử lý nước thải chăn nuôi kết hợp tạo phân sinh học vi tảo

  • Cập nhật: Thứ hai, 1/4/2024 | 3:16:31 Chiều

Mô hình này không chỉ giúp xử lý triệt để nước thải chăn nuôi và nước thải sinh hoạt mà còn giảm mùi hôi và hấp thụ lượng lớn CO2.

Để giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường và đồng thời tạo ra những giải pháp bền vững cho phát triển nông nghiệp, Huyện đoàn Đại Lộc, cùng với sự hỗ trợ của Công ty TNHH Tư vấn và đầu tư công nghệ xanh Việt Nam, đã triển khai dự án trao tặng mô hình xử lý nước thải chăn nuôi kết hợp tạo phân sinh học vi tảo cho 10 hộ dân tại xã Đại Tân, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam.

Trao tặng mô hình xử lý nước thải chăn nuôi kết hợp tạo phân sinh học vi tảo cho 10 hộ dân tại xã Đại Tân, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. Ảnh: Báo Quảng Nam 
Mô hình này không chỉ giúp xử lý triệt để nước thải chăn nuôi và nước thải sinh hoạt mà còn giảm mùi hôi và hấp thụ lượng lớn CO2. Đặc biệt, phân bón sinh học từ vi tảo được tạo ra từ quá trình này sẽ cung cấp hàm lượng dinh dưỡng cao cho cây trồng, từ đó giúp hạn chế việc sử dụng phân bón hóa học, làm giảm áp lực gây ô nhiễm môi trường và giảm chi phí trong sản xuất nông nghiệp.
Dự án là một sáng kiến cộng đồng tích cực, nơi người dân được động viên và hỗ trợ để tham gia vào việc sản xuất và sử dụng phân sinh học từ vi tảo. Các hoạt động huấn luyện và hướng dẫn của Huyện đoàn cùng các đơn vị liên quan sẽ giúp tạo ra sự liên kết chặt chẽ và bền vững trong cộng đồng, đồng thời tăng cường nhận thức về bảo vệ môi trường và sử dụng tài nguyên một cách bền vững.
Hy vọng dự án này sẽ mang lại những hiệu quả tích cực và làm thí điểm cho các khu vực khác trong việc áp dụng những giải pháp tiên tiến và bền vững trong bảo vệ môi trường và phát triển nông nghiệp.

BẢO NGỌC (T/h)
  •  
Các tin khác

Hiện nay, tại Việt Nam có nhiều phương pháp để xử lý nước thải, một trong các phương pháp cho thấy hiệu quả đó là sử dụng tháp Air Stripping. Đây là một công nghệ thích hợp để xử lý nước thải có nồng độ Amoni cao và có các thành phần độc hại khác trong nước thải rỉ rác, chế biến thủy sản, chăn nuôi, sản xuất cao su, sản xuất bột cá…

Theo các chuyên gia, ngoài việc hạ tầng chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế thì việc các dự án phát triển hạ tầng giao thông, thậm chí là dự án thoát nước chậm triển khai cũng là nguyên nhân khiến công tác tiêu thoát nước, phòng chống ngập úng gặp nhiều khó khăn.

Thành phố Hà Nội quyết tâm khơi thông dòng chảy sông Tô Lịch. Một việc khó và cần nhiều nguồn lực lớn.

Sở Xây Dựng TP.HCM vừa công bố báo cáo kết quả thực hiện chương trình chống ngập và xử lý nước thải giai đoạn 2021-2025, cùng kế hoạch thực hiện năm 2024-2025 gửi UBND TP.HCM.