Ứng dụng màng chống thấm (vải địa kỹ thuật) trong chôn lấp, xử lý rác thải

  • Cập nhật: Thứ ba, 9/8/2016 | 4:13:30 Chiều

Sáng ngày 09/8/2016 tại Hà Nội, Cơ quan Thương mại – Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (URENCO) đã tổ chức hội thảo “Ứng dụng màng chống thấm trong chôn lấp, xử lý thất thải”.

Đến dự với Hội thảo, về phía Pháp có ông Mathieu Lefort – Tham tán thương mại Đại sứ quán Pháp; ông Gemi Genevey – Giám đốc Cơ quan phát triển Pháp; ông Jean-Claude Gerster – Giám đốc Châu Á, công ty Coletanche Axter (Công ty sở hữu thương hiệu sản phẩm màng chống thấm Coletanche). Phía Việt Nam có đại diện lãnh đạo Hiệp hội Môi trường đô thị & KCN Việt Nam; Viện Môi trường đô thị và công nghiệp Việt Nam; đại diện Sở Xây dựng Hà Nội;  các nhà khoa học nghiên cứu trong lĩnh vực này,…

Phát biểu khai mạc tại Hội thảo, ông Lefort – tham tán thương mại đại sứ quán Pháp tại Việt Nam nhấn mạnh: "bảo vệ môi trường là một trong những hoạt động chiến lược của Pháp tại Việt Nam. Với chức năng của mình, Cơ quan thương mại Pháp luôn mong muốn được hỗ trợ cho Việt Nam trong các vấn đề liên quan đến bảo vệ môi trường, những doanh nghiệp Pháp cũng luôn sát cánh cùng các doanh nghiệp Việt Nam trong vấn đề này trong đó có đẩy mạnh về phát triển hạ tầng kỹ thuật”.

Tại Hội thảo, ông Phạm Văn Đức – Phó Tổng giám đốc URENCO đánh giá cao tính thực tiễn của hội thảo này. Ông Đức chỉ ra rằng, mỗi ngày trên địa bàn Thành phố Hà Nội phát sinh không dưới 8.000 tấn chất thải các loại, trong đó phần lớn là phải chôn lấp. Đối với công nghệ chôn lấp hợp vệ sinh thì việc ứng dụng vải địa kỹ thuật (chống thấm) là vô cùng quan trọng.

Hội thảo nhận được nhiều bài trình bày đến từ URENCO và phía Pháp liên quan đến tình hình quản lý chất thải trên địa bàn thành phố Hà Nội, công nghệ xử lý chất thải hiện nay, các tính năng & ứng dụng nổi trội của màng chống thấm Coletanche trong xử lý chất thải và xây dựng. Ngoài ra, hội thảo còn nhận được nhiều ý kiến và câu hỏi chuyên sâu của các Nhà khoa học có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực xử lý chất thải của Việt Nam liên quan đến ứng dụng của màng chống thấm này.

Một số hình ảnh tại Hội thảo:

Bài và ảnh: PV

  •  
Các tin khác

Hãy đăng ký tham gia Triển lãm ngành nước quốc tế Thượng Hải lần thứ 16 - WATERTECH CHINA 2024 để khám phá hơn 75.000 giải pháp công nghệ cấp thoát nước tiên tiến nhất và tìm kiếm cơ hội hợp tác cùng hơn 2.500 nhà cung cấp uy tín khắp nơi trên thế giới.

Nhựa làm từ thực vật giải phóng ít vi nhựa hơn đáng kể so với nhựa thông thường khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời và nước biển.

Sáng nay 15/5, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Nam đã chính thức khai trương Bảo tàng Đa dạng Sinh học tỉnh Quảng Nam, đây là công trình đầu tiên ở cấp tỉnh trong cả nước.

Tội phạm động vật hoang dã đang gây ra những tác hại nghiêm trọng cho môi trường và đe dọa sinh kế, sức khỏe cộng đồng.