Khai mạc Hội nghị và triển lãm Thành phố thông minh 2024 tại Đài Loan

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/3/2024 | 9:37:32 Sáng

Hơn 2.000 người đến từ 46 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ tham dự Hội nghị và triển lãm Thành phố thông minh (SCSE) lần thứ 11 diễn ra tại Đài Loan.

Ngày 19/3, Hội nghị và triển lãm Thành phố thông minh (SCSE) lần thứ 11 đã khai mạc tại Đài Bắc và Cao Hùng (Đài Loan). Sự kiện này do Hiệp hội Máy tính Đài Bắc, Hội đồng Phát triển Đài Loan và Chính quyền TP.Cao Hùng tổ chức. Hội nghị và triển lãm năm nay đã thu hút hơn 2.000 quan chức Chính phủ và doanh nghiệp đầu ngành từ 46 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự.


Các đại biểu đến từ Việt Nam tham dự Hội nghị và triển lãm Thành phố thông minh tại Đài Loan năm 2024

Theo ông Jason Chen, Chủ tịch Liên minh Giải pháp thành phố thông minh Đài Loan, quy mô tổ chức triển lãm năm nay tăng 13% so với năm ngoái, với tổng số 600 đơn vị sử dụng 2.200 gian hàng triển lãm. Hơn 2.000 khách quốc tế từ 46 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự, tăng 16% so với năm ngoái. Với đại diện tham dự đến từ 112 thành phố, hơn 400 đại biểu chính phủ và 80 thị trưởng, hơn 1.600 khách hàng doanh nghiệp, sự kiện lập kỷ lục mới về cả quy mô triển lãm và lượng khách quốc tế tham dự.


Tổng số 600 đơn vị sử dụng 2.200 gian hàng triển lãm

Triển lãm năm nay có chủ đề: Chuyển đổi số và xanh, nhấn mạnh sự cần thiết của chính phủ và doanh nghiệp trong việc đẩy nhanh tốc độ chuyển đổi kép thông qua các cuộc triển lãm và thảo luận tại diễn đàn.


Một cuộc Hội thảo về chuyển đổ số và xanh với quy mô lớn ngay bên lề triển lãm

Ông Shien-Quey Kao, quan chức Hội đồng Phát triển Đài Loan cho biết, cấu trúc thiết kế tổng thể của Triển lãm thành phố không phát thải lần thứ hai sẽ xoay quanh 12 chiến lược trọng điểm của kế hoạch phát thải ròng bằng 0 năm 2050, bao gồm: điện gió/điện mặt trời, hydro, năng lượng đổi mới, hệ thống điện và lưu trữ năng lượng, tiết kiệm năng lượng, thu hồi carbon, sử dụng và lưu trữ carbon, phương tiện điện và không phát thải carbon, tái chế tài nguyên và không chất thải, bể chứa carbon, sinh hoạt xanh không phát thải ròng, tài chính xanh và chuyển đổi công bằng.


Hơn 2.000 khách quốc tế từ 46 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự

Hội nghị và triển lãm Thành phố thông minh (SCSE) lần thứ 11 có 8 cơ quan của chính quyền Đài Loan giới thiệu các dự án có liên quan mà họ chịu trách nhiệm. Ngoài ra, cơ quan tài chính và Uỷ ban giám sát tài chính Đài Loan sẽ dẫn đầu hơn 20 ngân hàng công và tư để trưng bày các sản phẩm tài chính cần thiết cho quá trình chuyển đổi xanh của doanh nghiệp. Điều này đánh dấu sự kiện tài chính xanh quy mô lớn nhất trong lịch sử, làm nổi bật cam kết của Đài Loan trong việc thực hiện chính sách không phát thải vào năm 2050./.

THANH LOAN


  •  
Các tin khác

Thông tin ngày 15/4 từ Ban Quản lý Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng cho biết một đoàn thám hiểm quốc tế đã phát hiện 22 hang động mới cùng 3 hang động được khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.

Phái đoàn EU tại Việt Nam, Cơ quan Phát triển Pháp AFD vừa phối hợp với UBND huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội thảo khởi động chương trình tăng cường năng lực chống chịu biến đổi khí hậu của 4 tỉnh ven biển Bắc Trung Bộ.

Để đối phó với nguy cơ lũ và ngập lụt tại các khu vực tập trung đông dân cư ở vùng miền núi Bắc Bộ, TS Lê Viết Sơn cùng nhóm nghiên cứu tại Viện Quy hoạch thủy lợi đã thực hiện đề tài “Nghiên cứu đánh giá rủi ro lũ, ngập lụt và đề xuất các giải pháp phòng tránh, thích ứng cho các khu vực tập trung đông dân cư, đô thị vùng miền núi Bắc Bộ”.

Ban biên tập Chuyên trang Quản lý Môi trường, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam trân trọng giới thiệu tới quý độc giả Công bố quốc tế lĩnh vực môi trường số 14-2024.